Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Do_thi_ham_so_y__ax___b.png Troi_mua.swf TANG_BAN.swf Banner_tang_bancuc_nhe_14.swf Hinh_nen_dong.gif Hinhnenblogdep1024x768.jpg Images_13.jpg Hnendoimau.gif Lang_que_Viet_Nam__2.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    ĐS8 T1 -2 (TUẦN 1)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Kiều Thu (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:51' 17-09-2012
    Dung lượng: 32.6 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người





    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - HS hiểu được quy tắc nhân đơn thức với đa thức.
    2. Kĩ năng:
    - HS có kĩ năng thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức
    3. Thái độ:
    - Rèn tính cẩn thận, chính xác cho HS
    II. Chuẩn bị:
    - GV: SGK, phấn màu
    - HS: SGK, Bảng con, Bảng phụ
    III. Phương pháp: đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm.
    IV. Tiến trình:
    1. Ổn định lớp: 8A4:……………; 8A6: ……………
    2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
    GV giới thiệu chương trình đại số 8
    3. Nội dung bài mới:

    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    GHI BẢNG
    
    Hoạt động 1: (10’)
    GV yêu cầu HS ngồi tại chỗ viết một đơn thức và một đa thức tùy ý. GV gợi ý cho HS chỉ nên viết đơn giản, đa thức chỉ cần 3 hạn tử là được.

    Hãy nhân đơn thức đó lần lượt với từng hạn tử của đa thức trên.

    Cộng các tích tìm được.
    Sau khi HS thực hiện xong, GV yêu cầu một vài em lên bảng trình bày.
    GV nhận xét bài làm của học sinh.
    Như vậy muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta thực hiện như thế nào?
    GV giới thiệu quy tắc và trình bày lại các bài giải của HS và lấy bài giải đó làm ví dụ.

    
    HS thực hiện lần lượt theo 3 yêu cầu của GV.








    Hai em lên bảng trình bày, các em khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.

    HS trả lời

    1. Quy tắc:



















    Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau.

    VD 1: 5x.(3x2 – 7x + 2)
    = 5x.3x2 + 5x.(–7x) + 5x.2
    = 15x3 – 35x2 + 10x


    
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    GHI BẢNG
    
    Hoạt động 2: (12’)
    GV trình bày một ví dụ khó hơn với các hệ số sau khi nhân vào ta phải thu gọn.




    GV cho HS làm việc theo bàn để giải bài tập ?2.





    Hoạt động 3: (8’)
    GV cho HS thảo luận bài tập ?3 theo nhóm.

    
    HS chú ý theo dõi GV trình bày VD2





    HS thảo luận theo nhóm bàn.

    2. Áp dụng:
    VD 2: 
    = 
    = 

    ?2: 
    = 
    = 

    ?3:
    Biểu thức tính diện tích hình thang là:
    S = 
    S = 
    S = 8xy + y2 + 3y
    Khi x = 3 m, y = 2 m thì ta có:
    S = 8.3.2 + 22 + 3.2 = 58 m2

    
    
    4. Củng Cố: (8’)
    - GV cho HS làm bài tập 1 tại lớp
    5. Dặn Dò: (2’)
    - Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
    - Làm các bài tập 2, 3, 4.
    6. Rút kinh nghiệm tiết dạy:







     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    ĐỌC TIN MỚI TRONG NGÀY